กินลูกตะคร้อช่วยลดน้ำหนักได้



วันนี้จะขอแนะนำผลไม้ชนิดหนึ่งที่สามารถช่วยให้ลดน้ำหนักได้ด้วย เป็นผลไม้ที่แถวบ้านในชนบทนิยมกินเพื่อลดน้ำหนัก
เป็นสมุนไพรแท้ไม่อันตรายและได้ผลดีมากด้วย เชื่อว่าหลายๆคนไม่รู้จักผลไม้ชนิดนี้เพราะมันหาได้ยากนั่นคือลูกตะตร้อ
จะมีรสเปรี้ยวอมหวานมีใยอาหารและวิตามินสูงช่วยระบาย และยังสามารถช่วยขับล้างไขมันส่วนเกิน ไขมันในเส้นเลือด 
ทำให้ระบบย่อยดีขึ้นและระบบการขับถ่ายเป็นปกติ

ฉันจะขอเล่าประสบการณ์การใช้ลูกตะตร้อทำเป็นอาหารเพื่อลดความอ้วนซึ่งมีตามชนบทและยังนิยมกันกินสดๆเพื่อลดน้ำหนักและรักษาโรคต่างๆเพราะมันช่วยระบายดี
เวลากิน จิ้มกับเกลือ  ส่วนผลที่หวานมากก็นำมากินกับข้าวได้ ส่วนเปลือกผลส่วนก้นสามารถนำมาตำใส่เปลือก ผสมกับเนื้อ หรือนำมาตำเหมือนตำส้มตำ นอกจากนี้ยังสามารถนำผลมาทำเป็นอาหารหวานได้อีกหลายชนิด เช่น ตะคร้อแก้ว น้ำตะคร้อ ลูกกวาดตะคร้อ แยม ไวน์  ใบอ่อนตะคร้อสามารถนำมาใช้กินเป็นผักจิ้มกับน้ำพริกยังนำมาใช้ประโยชน์อีกเยอะ

จะขอเล่าเรื่องน้องสาวของฉันสมัยก่อนเป็นคนที่อ้วนมากจะมีแต่คนเรียกเขาว่ายายอ้วนเพราะเขาชอบกิน
กินเยอะ ไม่ชอบออกกำลังกาย ไม่ค่อยดูแลตัวเองเท่าไร
เวลาผ่านไปไม่นานฉันกลับมาบ้านเจอน้องสาวเกือบจำเขาไม่ได้เพราะสวยขึ้นมากและผอมลงเยอะเลยฉันก็ถามน้องว่าไปถามอะไรมาถึงผอมลงเยอะขนาดนี้หรือกินยาลดน้ำหนักมา
น้องเล่าว่าก่อนที่จะผอมลงนั่นพอดีไปเจอพี่คนหนึ่งที่เคยอ้วนมากแล้วผอมลงจึงถามเคล็ดลับจากเขาว่าทำอย่างไรถึงผอมพี่แนะนำวิธีลดน้ำหนักโดยที่ไม่ต้องกินยาลดความอ้วนและไม่ต้องอดอาหาร
ด้วยธีที่ง่ายๆและไม่เสียตังเพราะพี่เขาเคยอ้วนมาก่อน และเคยกินยาลดความอ้วนมาหลายตัว แต่ไม่ได้ผล จึงมากินผลไม้ชนิดนี้จึงได้ผล ผอมลงและไม่อันตราย
คนเราถ้าจะแนะนำอะไรให้เขาฟังให้เขาเชื่อและทำตามมันยากมาก ต้องมีประสบการณ์หรือตัวอย่างให้เขาเห็นได้ชัดเจนเช่น ฉันใหม่ๆที่ได้ยินจากน้องไม่ค่อยเชื่อเท่าไรนัก ถึงแม้ว่าจะเห็นน้องผอมลงก็ตาม 

แต่เมื่อมากินด้วยตัวเองจึงเชื่อเพราะมันช่วยได้ดีจริงๆกินบ่ายๆตอนเย็นก็ปวดเข้าห้องน้ำและระบายดีมากขับของเสียที่ค้างอยู่ในลำไส้ออกมาหมดเลยรู้สึกสบายท้อง สบายตัว และตื่นเช้าขึ้นมาขับถ่ายดีปกติ 
หลังจากที่กินลูกตะตร้อมาผ่านไป2-3วันทำให้ย่อยง่ายขึ้นการขับถ่ายดีขึ้นและผิวพรรณผ่องใส ไม่หิวง่ายแม้ว่าจะถ่ายออกมาเยอะก็ตาม ไม่หิว ไม่โทรม 
มันมีประโยชน์และได้ผลจริงๆจึงนำมาแนะนำให้คนรู้จักกันเพื่อได้ความรู้ได้บ้าง