ผ่าตัดดูดไขมันหน้าท้อง อาจตายได้

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีข่าวการเสียชีวิต ของนางแบบสาว วัย 27 ปี ชาวบราซิล ชื่อ  พาเมลา นาสซิเมนโต หลังจากเข้ารับการ "ผ่าตัดดูดไขมันหน้าท้อง" แล้วถูกเข็มอุปกรณ์ แทงทะลุไต จนเสียชีวิต

ข่าวนี้ อาจจะทำให้หลายๆ คนที่มีความคิดที่จะยอมเจ็บตัวเพื่อเข้ารับการผ่าตัดดูดไขมันหน้าท้อง  ต้องคิดทบทวนใหม่ คิดให้ดีๆ นะคะ
เพราะว่า หากการผ่าตัดดูดไขมันหน้าท้อง ไม่ใช่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง อาจจะทำให้การผ่าตัดดูดไขมันหน้าท้อง มีโอกาสผิดพลาด ถูกเข็มอุปกรณ์ดูดไขมันแทงทะลุอวัยวะได้ ทั้งบริเวณตับ ไต หรือลำไส้
ตามปกติแล้ว การผ่าตัดดูดไขมันหน้าท้อง จะไม่ใช้วิธีเข็มแทงทะลุลงไปตรงๆ แต่จะใช้เทคนิคในการแทงเข็มขนานผิวเสมอ ซึ่งจะแทงลงไปถึงแค่บริเวณชั้นไขมันใต้ผิวหนังเท่านั้น จะไม่ทะลุลงไปถึงชั้นกล้ามเนื้อ เพราะถือว่าอันตรายมาก หากผิดพลาดแล้วแก้ไขรักษาไม่ทัน อาจทำให้เสียชีวิตได้

ดังนั้น การผ่าตัดดูดไขมันนั้น แพทย์จะทำให้เฉพาะจุดที่ใช้วิธีต่างๆ ในการลดไขมันแล้ว แต่ไม่สามารถลดได้ จึงจะทำการผ่าตัดดูดไขมันให้ และจะไม่ทำให้บ่อยครั้งนะคะ

วิธีที่ดีที่สุด คือวิธีควบคุมป้องกัน ไม่ให้มีไขมันหน้าท้องสะสมมากจนเกินไป ดีกว่านะคะ เพียงแค่ ปรับพฤติกรรมการกิน การออกกำลังกาย เพื่อลดไขมันหน้าท้องสะสมส่วนเกิน ยังไงก็ดีกว่า การผ่าตัดดูดไขมันท้อง แน่นอนค่ะ ไม่ต้องเจ็บตัวและเสี่ยงอันตรายด้วยนะคะ
สู้ๆ ค่ะ คุณทำได้ ^^