เริ่มต้น ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก กันเถอะ

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ที่กำลังหาข้อมูล หาวิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเอง กันอยู่นะคะ ในปัจจุบันนี้ คนส่วนใหญ่มักประสบปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว ที่เพิ่มสูงขึ้นง่ายและรวดเร็ว
อันเนื่องมาจาก สาเหตุหลายๆ อย่าง ในชีวิตประจำวัน ที่ยากต่อการหลีกเลี่ยง ไม่ว่าจะเป็นเพราะ การดำเนินชีวิต หน้าที่การงาน อาหารการกิน การดำเนินชีวิตที่เร่งรีบ เร่งด่วน ไม่มีเวลาออกกำลังกาย จนเป็นสาเหตุให้คนส่วนใหญ่ มีน้ำหนักตัวเฉลี่ย สูงขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี
เจ้าของบล็อกเอง ก็ประสบปัญหานี้เช่นกันค่ะ เผลอไม่ได้เลย เผลอแป๊บเดียว แก้มป่อง พุงป่อง น้ำหนักเพิ่มสูงขึ้นได้ง่ายและรวดเร็วมาก ชีวิตก็ต้องดิ้นรน ทำงานหาเงิน เป็นมนุษย์เงินเดือน เหมือนคนส่วนใหญ่ทั่วไป ที่ไม่ค่อยมีเวลาให้ออกกำลังกาย อาหารการกินก็ไม่มีให้เลือกกินได้มากนัก กลายเป็นข้อจำกัด ที่เป็น "ข้ออ้าง" ที่ทำให้ น้ำหนักตัวเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ
จนในที่สุด เริ่มรู้สึกว่า "รับไม่ได้" กับสภาพร่างกายของตัวเอง
เริ่มอ้วนมากขึ้น เสื้อผ้าสวยๆ ที่ซื้อไว้ในตู้ เริ่มคับ ใส่ไม่ได้ เริ่มอึดอัด
เริ่มปวดเมื่อยร่างกาย เหนื่อยง่าย เจ็บป่วยง่าย
เริ่มมีคนทักว่า "อ้วน"  เริ่มไม่มั่นใจ กับ บุคลิกภาพของตัวเอง จนเริ่มกลายเป็น "ปัญหา" ต่อการดำเนินชีวิต และเป็นปัญหาต่อสุขภาพกายและใจ

จึงเริ่มหันมาเอาจริงเอาจัง สนใจดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น
ตั้งใจ หาข้อมูล และลงมือปฏิบัติตาม อย่างเคร่งครัด มีวินัยกับตัวเอง
พยายามใจแข็ง เอาชนะตัวเองให้ได้ ..

จนพบกับความจริง ที่ว่า
การลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ที่ใครๆ ต่างก็บอกว่า เป็นเรื่อง "ยาก" นั้น
หากตั้งใจที่จะเรียนรู้ ศึกษา หาข้อมูล ทำความเข้าใจ และลงมือปฏิบัติจริงๆ แล้ว การลดน้ำหนัก หรือการลดความอ้วน นั้นง่ายกว่าที่คิด

เนื่องจากข้อมูลต่างๆ ที่เคยรวบรวมไว้ และวิธีลดน้ำหนัก ที่ได้ผลจริง
น่าจะเป็นข้อมูลดีๆ ที่เป็นประโยชน์กับผู้อื่นได้ ก็ไม่สมควรที่จะเก็บเอาไว้คนเดียว ใช่ไหมคะ?

นี่จึงเป็นที่มา ของการทำ Blog นี้ขึ้นมาค่ะ จึงแอบหวังว่า ข้อมูลต่างๆ ใน Blog นี้ น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้าง ไม่มากก็น้อยนะคะ เจ้าของบล็อกจะพยายามเขียนข้อมูล มาอัพเดทให้เรื่อยๆ นะคะ โปรดติดตามอ่านกันด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ