ยา ไวอากร้า ช่วยกำจัดไขมัน ลดความอ้วน

สวัสดีค่ะ ทาง iFatter เชื่อว่า เพื่อนๆ คงจะเคยได้ยินชื่อ "ยาไวอากร้า Viagra" กันมาบ้างนะคะ และน่าจะรู้จักกันบ้างนะคะ ว่า เป็นยาช่วยแก้อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศของเพศชาย ..  แต่มาเกี่ยวอะไรกับ การลดความอ้วน ละเนี่ย??

ล่าสุด มีผลงานวิจัยลงในวารสาร “สหพันธ์การทดลองทางชีววิทยาอเมริกัน” ได้เปิดเผยว่า นักวิจัยที่ได้วิจัยทดสอบการใช้ยาไวอากร้ากับหนูทดลอง พบผลการทดลองที่เกินคาด ว่า ยาไวอากร้าสามารถช่วยกำจัดไขมันแถวรอบพุงได้อย่างดี นอกจากจะสามารถลดความอ้วนได้แล้ว ยังลดความเสี่ยงของบรรดาโรคแทรกซ้อน อันเนื่องจากความอ้วนให้ด้วย
นอกจากนี้ ยังเคยรายงานเกี่ยวกับผลของสรรพคุณของยาไวอากร้า ในการรักษาโรคอื่นได้นั้น เป็นที่สังเกตพบกันมาก่อนบ้างแล้ว อย่างเช่น หนูที่ทดลองให้กินยานี้มานานๆ จะไม่ค่อยอ้วน แม้ว่าจะป้อนอาหารมันๆ ให้กินมากเท่าใด
นักวิจัยของศูนย์เภสัชกรรม มหาวิทยาลัยบอนน์ ได้ทดลองให้หนูกินยานี้ 7 วันติดกัน ได้พบว่าได้ผลดีอย่างน่าทึ่ง มันสามารถแปลงเซลล์ไขมันขาว ที่พบอยู่ในบริเวณที่มีปัญหาของคนเรา ให้กลับไปมีสีทรายอย่างในสัตว์ นักวิจัยอธิบายว่า “เซลล์ไขมันสีทราย จะเผาผลาญพลังงานที่ได้จากอาหารที่ย่อยแล้ว ให้กลายเป็นความร้อน มันเข้าเผาผลาญไขมัน จึงเท่ากับต่อต้านกับความอ้วนโดยตรง”.
ผลงานวิจัยนี้ ไม่ได้มีเจตนาจะให้ไปหาซื้อยาไวอากร้ามากินเพื่อลดความอ้วนกันนะคะ แค่นำข่าวมาเล่าให้ฟังว่า ยาไวอากร้าก็ช่วยลดความอ้วนได้ค่ะ
ที่มาข่าว ไทยรัฐออนไลน์