การลดความอ้วน สำหรับ สาวๆ ที่มี รูปร่างแบบผลไม้

สวัสดีค่ะ วันนี้ iFatter มีเทคนิคการลดความอ้วนเฉพาะจุดต่างๆ มาแนะนำเพื่อนๆ ที่มีรูปร่างทรงผลไม้ ที่แตกต่างกันมาฝากนะคะ
โดยส่วนใหญ่แล้ว จะสามารถแบ่งโครงสร้างร่างกายของผู้หญิง แบบง่ายๆ ตามรูปทรงผลไม้ได้ 3 แบบคือ รูปร่างแบบแอปเปิ้ล, รูปร่างแบบกล้วย และ รูปร่างแบบลูกแพร์ ค่ะ

การลดความอ้วน สำหรับ สาวๆ ที่มี รูปร่างแบบแอปเปิ้ล

สำหรับสาวๆ รูปร่างแบบแอปเปิ้ล มักจะมีโครงสร้างใหญ่ คือมีขนาดลำตัว ตั้งแต่ช่วงไหล่ ลงไปจนถึงเอว มีขนาดใหญ่กว่าช่วงสะโพกลงมา ดังนั้น ท่าในการบริหารร่างกาย เพื่อลดความอ้วน จึงเหมาะกับการออกกำลังกายแบบเต้นแอโรบิก ที่ควรเน้นท่า ที่บริหารกล้ามเนื้อส่วนบนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น ต้นแขน หัวไหล่ เพราะไขมันสะสมมักอยู่บริเวณไหล่ แขน หน้าท้อง แล้วตามด้วยซิตอัพ 30-50 ครั้งต่อวัน

การลดความอ้วน สำหรับ สาวๆ ที่มี รูปร่างแบบกล้วย

สำหรับสาวๆ รูปร่างแบบกล้วย หรือรูปร่างทรงกระบอก ซึ่งเป็นรูปร่างที่พบมากเป็นส่วนใหญ่ในสาวเอเชีย คือมักไม่มีส่วนโค้งเว้า หากปล่อยให้อ้วน จะยิ่งทำให้ดูรูปร่างหนากลมไปทั้งตัว ดังนั้น ท่าในการบริหารร่างกาย เพื่อลดความอ้วน จึงเหมาะกับการออกกำลังกายแบบว่ายน้ำ โหนบาร์ รวมถึงท่าบริหาร บิดเอว เพื่อเพิ่มส่วนโค้งเว้าของร่างกาย และควรเล่นกีฬาที่บริหารทุกส่วนของร่างกาย

การลดความอ้วน สำหรับ สาวๆ ที่มี รูปร่างแบบลูกแพร์

สำหรับ สาวๆ ที่มี รูปร่างแบบลูกแพร์ จะมีช่วงบนเล็ก ช่วงล่างใหญ่ ไขมันจะสะสมมากบริเวณสะโพก บั้นท้าย ต้นขา ดังนั้น ท่าในการบริหารร่างกาย เพื่อลดความอ้วน จึงเหมาะกับการออกกำลังกายแบบใช้ความเร็ว เพื่อช่วยลดไขมัน เช่น ปั่นจักรยาน เดินเร็ว กระโดดเชือก วิ่ง หรือท่าบริหารกระชับสะโพก เช่น ท่ายืนนั่งย่อเข่า ท่านอนยกขาเตะสลับ ซึ่งใน 1 สัปดาห์ สาวๆ ควรออกกำลังกายมากกว่า 4 วันขึ้นไป วันละ 45 นาที -1 ชม.
เป็นไงกันบ้างคะ? สำหรับเพื่อนๆ ที่มีรูปร่างแบบไหน ก็เลือกวิธีออกกำลังกาย ลดความอ้วน ให้เหมาะกับรูปร่างของตัวเองด้วยนะคะ สู้ๆค่า