วงแหวนลดน้ำหนัก แม่เหล็กสวมนิ้วเท้า ระวังโดนหลอก!

วงแหวนลดน้ำหนัก แม่เหล็กใส่นิ้วเท้า ระวังโดนหลอก!
เตือน! ระวัง วงแหวนลดน้ำหนัก แม่เหล็กสวมนิ้วเท้า ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในช่วงนี้ ทาง อย. เผยข้อมูลว่า ไม่มีหลักฐานช่วยกดจุดลดอยากอาหาร หรือช่วยเผาผลาญไขมัน ได้จริง

วงแหวนลดน้ำหนัก แม่เหล็กสวมนิ้วเท้า ไม่ได้ผล ระวังโดนหลอก! แม่เหล็กไม่เคยได้รับการรับรองว่า สามารถช่วยกดจุด และลดความอยากของอาหารแต่อย่างใด หรือช่วยเผาผลาญไขมันได้จริง


สวัสดีค่ะ วันนี้ iFatter มีข้อมูลข่าวลดความอ้วน เกี่ยวกับ วงแหวนลดน้ำหนัก แม่เหล็กสวมนิ้วเท้า ที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงนี้ มาฝากกันนะ

ล่าสุด ทาง อย. ได้เปิดเผยข้อมูลมาแล้ว ว่า ปัจจุบันมีผู้บริโภคนิยมสั่งซื้อผลิตภัณฑ์วงแหวนลดน้ำหนักผ่านทางอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก โดยวงแหวนลดน้ำหนักจะมีลักษณะเป็นแม่เหล็ก 1 คู่ ใช้สวมบริเวณนิ้วหัวแม่เท้าทั้ง 2 ข้าง อ้างว่าจะทำหน้าที่กดจุดและกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหารและขับถ่าย เพิ่มการเผาผลาญในร่างกาย

โดยอ้างว่า "วงแหวนลดน้ำหนัก แม่เหล็กสวมนิ้วเท้า" ทำมาจากแร่ 3 ชนิด ช่วยก่อให้เกิดการหมุนเวียนของเลือด เหมือนร่างกายได้ออกกำลังกายอยู่ตลอดเวลา และจะทำให้ผอมได้ ซึ่งจากการตรวจสอบของ อย.พบว่า เป็นการโฆษณาอวดอ้างเกินจริง เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค เนื่องจาก วงแหวนลดน้ำหนัก แม่เหล็กสวมนิ้วเท้า ไม่มีหลักฐานทางวิชาการที่น่าเชื่อถือมาสนับสนุน

“สรรพคุณหรือข้อบ่งใช้ของ "แม่เหล็ก" ไม่เคย ได้รับการรับรอง ยืนยันว่าสามารถช่วยกดจุดและลดความอยากของอาหารแต่อย่างใด หรือช่วยเผาผลาญไขมันได้จริง

ขอเตือนผู้บริโภค อย่าได้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อเด็ดขาด เพราะนอกจากจะเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์แล้ว ยังอาจทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจากการรับประทานที่มากขึ้น เพราะหลงเชื่อว่า วงแหวนลดน้ำหนัก แม่เหล็กสวมนิ้วเท้า จะช่วยลดน้ำหนักได้ แถมยังเสียเวลาในการลดน้ำหนักอย่างถูกต้องอีกด้วย

ยังไงก็ตาม โปรดใช้พิจารณญาณในการรับข้อมูลด้วยนะคะ ไตร่ตรองความเชื่อ กับ ความจริง ของตัวเองให้ดีนะคะ ระมัดระวังในการซื้อผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่านทางอินเทอร์เน็ต ต้องพิจารณาและสังเกตข้อความโฆษณาต่างๆ ว่าโอ้อวดสรรพคุณเกินจริงหรือไม่? มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่น่าเชื่อถือมาสนับสนุนหรือไม่?

อย่างไรก็ตาม ทาง iFatter ก็ยังยืนยัน ให้การสนับสนุนการลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารครบ 5 หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ ทำจิตใจให้แจ่มใส นะคะ สู้ๆค่ะ