ลดความอ้วนด้วยมะรุม


วันนี้ฉันจะขอแบ่งปันประสบการณ์การกินมะรุมเพื่อช่วยในการลดน้ำหนักเพราะว่าจากการกินมะรุมน้ำหนักตัวของฉันสามารถ
ลดลงได้ถึง 5 กิโลกรัมในเวลาเพียงแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้น เพราะว่ามะรุมเป็นสมุนไพรธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์และ
มีคุณค่าทางอาหารมีสารอาหาที่สามารถช่วยเผาผลาญไขมันควบคุมน้ำหนัก ล้างพิษ ช่วยให้ระบบขับถ่ายได้ดีทำให้การ
ทำงานของระบบร่างกายดีขึ้น ลดอาการปวดเมื่อย มือ เทาชา ไมเกรน


ฉันขอเล่าประสบการณ์ของฉันนะค่ะ ก่อนที่ฉันจะมาเจอสมุนไพรตัวนี้น้ำหนักตัวของฉัน 70 กิโลกรัมนะค่ะไม่ค่อยสูงเท่าไร
การเป็นคนที่อ้วนมาก มันลำบากมากสำหรับฉันต้องทนมานานหลายปี อาการ คือ จะหายใจลำบาก เดินไปไหนมาไหนไม่สะดวก
ปวดเมื่อยตามร่างกาย ยิ่งเวลาไปไหนขาสองข้างจะเป็นแรงเสียดสีกัน เจ็บ แสบมาก ต้องหายามาทาตลอด อึดอัด
เสื้อผ้าใส่ไม่ค่อยได้ต้องหาตัวใหญ่ๆจะได้ใส่สบายๆ
ด้านสุขภาพไม่ค่อยดี ป่วยง่าย เป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันสูง ระบบย่อยไม่ค่อยดี ระบบขับถ่ายไม่ปกติ ไม่เป็นเวลา นอนไม่ค่อยหลับ
ไม่สบายตัว หงุดหงิดง่าย เครียดทำให้ตัวเองเดือดร้อนและคนที่อยู่รอบข้างต้องเดือดร้อนและลำบากใจด้วย
ฉันจึงเริ่มหายาลดน้ำหนักกินมาหลายตัวแต่ไม่ลด จะดื้อยามาก และบางตัวกินแล้วแพ้ จึงเลิกกินยาลด
ก็เลยหันมาพึ่งสมุนไพรพยายามหาวิธีลดน้ำหนักแบบธรรมชาติ สมุนไพรที่ไม่อันตรายไม่เป็นภัยต่อร่างกายพอดีไปห้องสมุดไปเจอหนังสือเล่มหนึ่ง
ได้อ่านหนังสือเล่มหนึ่งที่เกี่ยวกับสมุนไพรก็เจอมาหลายอย่างเหมือนกันที่ชอบอยากลองกิน นะแต่ละอย่างหายากทั้งนั้นจึงตัดสินใจเลือกมะรุมเพราะว่า
มะรุมซึ่งหาง่ายทำง่ายชอบกินด้วยมีต้นอยู่ทีบ้านจึงให้แม่เก็บมาให้จากบ้านมาฝาก
ฉันเริ่มจากการเอายอดมะรุมมาจิ้มกับน้ำพริกมันช่วยย่อยและระบายดีกินง่ายด้วยและบางครั้งก็จะเอาใบมาปั่นกับผลไม้ใส่เกลือนิดหน่อยดื่ม ใส่น้ำเปล่าพอดี
ดื่มน้ำต้มหรือน้ำปั่นตอนหิว หรือในระหว่างวันที่ทำงานหรืออยู่บ้านพักผ่อนถ้าฉันรู้สึกหิวและฉันจะดื่มตอนตื่นนอนตอนเช้ายังไม่ต้องล้างหน้าแปรงฟันดื่มทันทีเลย
ช่วยให้ฉันได้เข้าห้องน้ำและขับของเสียออกจากตัว สบายตัวขึ้นเยอะ
และฉันจะดื่มน้ำปั่นก่อนนอนช่วยให้ผ่อนคลายนอนหลับสบายและอิ่มไม่หิวและทำให้ไม่ต้องกินมื้อดึกเวลาตอนตื่นขึ้นมาตอนเช้าฉันจะรู้สึกสบายตัวสดใสสดชื่น
หลังฉันเริ่มกินมะรุมมาสองสามวั
วิธีกินของฉันก็เอาผลหรือฝักของมะรุมมาแกงกับปลาแห้ง บางมื้อก็แกงส้มบ้างโดยไม่ต้องกินข้าวก็ได้ อิ่มดี ไม่ปวดท้อง ไม่เป็นโรค ไม่กินจุบจิบ
บางวันก็จะรากต้มน้ำเพราะสามารถดื่มได้ตลอด ในระหว่างวันถ้าเกิดฉันหิวฉันก็จะปั่นน้ำดื่มกิน บางคร้ังก็จะกินที่แกงส้ม กินเล่นๆได้ ไม่เบื่อ ไม่กินจุบจิบ อยู่ได้ทั้งวันเลย
หลังจากกินมะรุมแล้วประมาณสักพักฉันเริ่มรู้สึกว่าร่างกายมีการทำงานแล้วเพราะร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงระบบย่อยง่ายขึ้นการขับถ่ายก็ดีขึ้นเริ่มขับถ่ายเป็นเวลาทุกๆเช้า
ทำให้น้ำหนักลดลง 6 กิโลภายใน 9 วันสบายตัวไม่อึดอัด ผิวพรรณดีขึ้น มีความสุข มีความมั่นใจขึ้นเยอะ เริ่มปรับปรุงตัวเอง ปรับการกิน การแต่งตัว
เพราะผอมลงจึงหาซื้อเสื้อผ้าสวยๆมาใส่ได้ดีใจมาก กินยาลดความอ้วนต้ังนานไม่ลด พอมากินสมุนไพรทำให้ลดลงถ้ารู้แบบนี้ฉันจะกินตั้งนานแล้ว มันได้ผลจริง
สาวๆสามารถนำวิธีการกินนี้ไปใช้ได้นะ