ลดความอ้วนด้วยข้าวกล้อง

คิดว่าหลายๆคนรู้จักข้าวกล้องหรือข้าวไร้เบอรี่ดีและอาจเคยใช้ลดน้ำหนักมาแล้ว วันนี้ฉันจะขอแบ่งปันประสบการณ์การกินข้าวกล้องลดน้ำหนักของฉันภายใน 1 เดือนน้ำหนักลดลงไป 10 กิโลกรัมและไม่กลับมาอ้วนอีกและไม่โยโย่ค่อยๆลดแบบค่อยเป็นค่อยไป ทำให้ทุกส่วนกระชับ ผิวพรรณสดใสและมีสุขภาพที่ดี

จากประสบการณ์ความเป็นคนอ้วนของฉันนำ้หนัก 70 กิโลกรัมมันลำบากมากไม่ว่าร่างกายชีวิตประจำวันและสภาพสังคมที่อยู่มันทำให้ทุกอย่างแย่ไปหมด
ปกติฉันเป็นคนที่กินเก่ง กินเร็ว ชอบกินไก่ทอด เคเอสซี กินแทบทุกวันไป ไอติมทุกอาทิตย์
ชอบกินของหวาน น้ำโค้ก 
ระบบย่อยและระบบขับถ่ายไม่ค่อยดี ท้องผูกบ่อย ไปไหนมาไหนไม่สะดวก อึดอัด ขี้เกี้ยจออกกำลังกาย ไม่ชอบเดิน จะชอบกินเวลาดูทีวีกินเยอะ ผ่านไป1เดือนตน้ำหนักเพิ่มขึ้น 5 กิโลกรัม รวม 75 กิโลกรัมเสื้อผ้าต้องตัดเป็นพิเศษ เวลาจะออกไปไหนทุกคนก็ต้องรอต้องค่อยช่วย 
ก็มีเพื่อนหลายๆคนบอกให้ลดน้ำหนักจะได้ ไม่อึดอัด ให้ออกกำลังกายบ้าง เพื่อนๆแนะนำหลายวิธี
ไม่รู้จะทำวิธีไหน ยาไม่กล้ากินเพราะต้องเรียนหนังกล้วมันไปกระทบกับสมองจึงไม่กล้า พ่อแม่ไม่ให้กินด้วย จะใช้วิธีอดอาหารเย็นแต่มันทำไม่ได้เบื่อตัวเองเหมือนกัน ที่ทำไม่ได้เพราะมันอดไม่ได้กินเยอะกว่าเดิมอีก 
พอดีมันมีช่วงหนึ่งข้าวกล้องกำลังดังบวกกับที่บ้านก็ปลูกขาย  มีครูคนหนึ่งที่โรงเรียนแนะนำฉันว่า
ให้ฉันลองกินข้าวกล้องหรือข้าวไร้เบอรี่ ครูบอกว่าเห็นมีหลายๆคนกินแล้วได้ผลและไม่เป็นอันตรายด้วย อีกอย่างไม่ต้องเสียตังไปซื้อ เราปลูกเอง 
หลังจากลองกินข้าวไร้เบอรี่หรือข้าวกล้องนี้การกินของฉันไม่พิเศษอะไรหรอก กินกับผ้าจิ้มน้ำพริกกินได้ไม่เยอะมันรู้สึกอิ่มแล้ว มันเป็นเพราะว่าข้าวนี้เส้นใยในข้าวกล้องนี่แหละที่ทำให้ฉันกินข้าวกล้องรู้สึกอิ่ม อิ่มนานกว่า การกินข้าวขาว มันทำให้ไม่หิวก็เคยไม่ค่อยหาอะไรมากกินจุบกินจิบสักเท่าไหร่
 ก็ด้วยเหตุนี้แหละที่ช่วยให้ฉันสามารถควบคุมน้ำหนักได้ง่ายกว่าการอดอาหาร เพราะรู้สึกอิ่มอยู่นั่นเองหลังจากนั้นฉันก็กินข้าวไร้เบอรี่ ไม่กิน จุบจิบ ไม่กินของทอด ของหวาน และน้ำอัดลมก็เลิก
เพราะว่าไม่หิวและอีกอย่างเป็นเพระาความอดทน ความตั้งใจของฉัน
 ประมาณ 2 อาทิตย์รู้สึกตัวเบาลงไม่อึดอัด สบายตัว และเพื่อนๆทักว่าผอมลงและครูที่แนะนำฉันก็ทักว่าฉันผอมลง ไปชั่งน้ำหนักลดลง 5 กินโลกใน 2 อาทิตย์ดีใจมากต้องรีบไปขอบคุณครูคนนั้น ฉันก็กินเรื่อยตอนนี้ผ่านมาเกือบ 3 เดือนแล้วน้ำหนักฉันในตอนนี้เหลือ 60 กิโลกรัม
ต้องกินต่อไปตั้งใจให้เหลือ 50 กิโลกรัมเชื่อว่าฉันทำได้แน่ถ้ามีความตั้งใจแบบนี้การกินก็กินปกติ 
ตอนนี้จะเริ่มงดข้าวเย็นแล้ว เพราะทำได้ไม่ค่อยหิว
ถ้าวันนั้นฉันไม่เชื่อครูชีวิตของฉันคงไม่เปลี่ยนหรอก ตอนนี้ผอมลงและมีสุขภาพที่ดี ผิวพรรณสดใสด้วยไม่ใช่ฉันคนเดียวที่กินเพื่อนที่มีน้ำหนักตัวเยอะก็กินด้วยและได้ผลเหมือนกัน มันทำให้รูว่าในบ้านเรามีสิ่งดีเยอะ เราควรรักษาไว้และเห็นคุณค่าของมัน